Header AD

Kinh nghiệm xem pháo hoa Đà Nẵng 2024 bạn cần biết

Đà Nẵng – thành phố lung linh huyền ảo bên bờ sông Hàn thơ mộng – không chỉ nổi tiếng với những bãi biển trong xanh, những con đường rợp bóng cây, những món ăn ngon mà còn thu hút du khách bởi Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) đầy ấn tượng. Sự trở lại của lễ hội năm nay hứa hẹn sẽ bùng nổ với những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Nẵng để chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ này mà chưa có kinh nghiệm xem pháo hoa Đà Nẵng 2024, hãy theo chân chúng tôi khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Lập Kế Hoạch Trước Ngày Xem Pháo Hoa

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 là thỏi nam châm thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Do đó, để tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc diệu kỳ này, việc lập kế hoạch trước ngày xem pháo hoa là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý cần thiết giúp bạn có một trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Bạn nên lập kế hoạch trước ngày xem pháo hoa

Nắm lịch trình chi tiết của lễ hội

Lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 8/6 đến 13/7, với 5 đêm thi. Tổng cộng sẽ có 8 đội thi đến từ các quốc gia khác nhau. Sân khấu DIFF 2024 hứa hẹn bùng nổ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của 3 “tân binh” đầy tiềm năng đến từ Đức, Trung Quốc và Mỹ. Các đêm thi sẽ diễn ra vào thứ 7 hàng tuần. Mỗi đội thi sẽ có từ 20 – 22 phút để thể hiện bản sắc riêng của từng quốc gia thông qua sân chơi nghệ thuật đầy sáng tạo. Chi tiết lịch bắn pháo hoa Đà Nẵng 2024 dự kiến cụ thể như sau:

Lịch bắn pháo hoa 2024 Đội tham gia

8/6/2024 Việt – Pháp

15/6/2024 Italia – Mỹ

22/6/2024 Đức – Ba Lan

29/6/2024 Trung Quốc – Phần Lan

13/7/2024 Đêm chung kết

Lập Kế Hoạch Trước Ngày Xem Pháo Hoa

Mua vé sớm và chọn địa điểm bán vé uy tín

Vào những ngày diễn ra lễ hội, lượng du khách đổ về Đà Nẵng rất đông, do đó có thể xảy ra tình trạng cháy vé. Khi đặt trước vé, bạn có thể lựa chọn vị trí ngồi xem pháo hoa theo ý muốn. Những vị trí đẹp thường được đặt mua rất nhanh. Do đó sở hữu tấm vé xem sớm để có được vị trí đẹp nhất. Bên cạnh đó, giá vé xem pháo hoa thường tăng cao vào sát ngày diễn ra lễ hội. Bởi vậy, mua vé sớm sẽ đảm bảo giúp bạn tiết kiệm chi phí với các ưu đãi.

Mua vé sớm và chọn địa điểm bán vé uy tín

Một lưu ý quan trọng hơn cả chính là lựa chọn sáng suốt các điểm bán vé uy tín. Dưới đây là một số gợi ý điểm bán vé xem pháo hoa Đà Nẵng 2024:

  • Mua vé trực tuyến trên trang web chính thức của Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng
  • Mua trực tiếp tại quầy bán vé Sun World
  • Mua qua các đại lý du lịch có tiếng như: Sơn Trà,…
  • Sử dụng các ứng dụng đặt vé online như Flane.vn,….

Chọn vị trí xem tốt nhất

Yếu tố tiên quyết cho vị trí xem pháo hoa lý tưởng chính là tầm nhìn thoáng đãng, rộng rãi. Đồng thời không bị che khuất bởi các tòa nhà hay cây cối. Đa số người dân địa phương sẽ lựa chọn các địa điểm xem pháo hoa miễn phí. Đó là dọc hai bên bờ sông Hàn, vỉa hè đường Bạch Đằng, cầu Thuận Phước,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc đặt phòng tại một số khách sạn đường Trần Hưng Đạo hay Bạch Đằng. Bao gồm Novotel Da Nang, Mường Thanh,… với view bao trọn thành phố và có thể ngắm pháo hoa ngay tại phòng. Bên cạnh đó, để tránh tình trạng chen chúc, du khách có thể mua vé để sở hữu hai vị trí xem đặc biệt khác như:

  • Xem trên khán đài với đa dạng hạng vé và mức giá khác nhau
  • Xem trên du thuyền với góc nhìn độc đáo cùng nhiều dịch vụ đi kèm chất lượng
Chọn vị trí xem tốt nhất

Kinh Nghiệm Xem Pháo Hoa Đà Nẵng 2024

Đây là lần đầu tiên bạn đến Đà Nẵng để tận hưởng lễ hội pháo hoa 2024? Bạn đang loay hoay không biết nên chú ý điều gì để có trải nghiệm tuyệt vời nhất? Vậy hãy để chúng tôi trở thành người dẫn đường và chỉ cho bạn một vài kinh nghiệm đi xem pháo hoa Đà Nẵng 2024 trong bài viết dưới đây nhé!

Đi sớm

Nếu bạn lựa chọn xem miễn phí tại các khu vực dọc sông Hàn, cầu Rồng,… hãy di chuyển thật sớm khoảng từ 1 – 2 tiếng. Những vị trí đẹp để xem pháo hoa thường sẽ được lấp đầy rất nhanh. Bên cạnh đó, nếu chọn xem tại khán đài hoặc du thuyền, đảm bảo đừng đi quá sát giờ. Bởi có thể bạn sẽ gặp tình trạng tắc đường và không tìm được chỗ đậu xe.

Một số tuyến đường gần khu vực bắn pháo hoa sẽ được cấm lưu thông

Ngoài ra, một số tuyến đường gần khu vực bắn pháo hoa sẽ được cấm lưu thông để tạo không gian an toàn và thuận lợi cho việc bắn pháo hoa. Do đó, bạn nên dự trù thời gian di chuyển hợp lý trong trường hợp nếu nhỡ chẳng may đi nhầm vào các cung đường không hoạt động này nhé!

Chọn các điểm giữ xe có niêm yết giá rõ ràng

Vào những ngày diễn ra Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, nhu cầu giữ xe tăng cao. Từ đó dẫn đến tình trạng một số điểm giữ xe lợi dụng để “chặt chém” giá. Việc chọn điểm giữ xe có niêm yết giá rõ ràng sẽ giúp bạn tránh được tình trạng này. Đảm bảo bạn sẽ có sự chi tiêu hợp lý cho chuyến đi.

Khi đã biết giá giữ xe trước, bạn sẽ không mất thời gian để hỏi giá và thương lượng. Như vậy có thể nhanh chóng di chuyển đến vị trí xem pháo hoa. Ngoài ra, bạn nên hỏi kỹ về giá vé và thời gian giữ xe. Thêm vào đó là các khoản phí phát sinh (nếu có) trước khi gửi xe.

Chọn các điểm giữ xe có niêm yết giá rõ ràng

Mang theo đồ ăn, nước uống và dụng cụ cần thiết

Do lượng người đổ về Đà Nẵng để xem pháo hoa rất đông, việc xếp hàng mua đồ ăn, nước uống tại các quầy hàng lưu động sẽ rất mất thời gian và có thể khiến bạn bỏ lỡ màn trình diễn pháo hoa. Mang theo đồ ăn, nước uống sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Đồng thời tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy. Bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ, dễ tiêu hóa như bánh mì, sandwich, trái cây… nhằm “lót dạ”, tránh bị đói trong lúc chờ đợi xem pháo hoa. Tuy nhiên, bạn nên tránh mang theo đồ ăn có mùi tanh gây khó chịu làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Bạn nên mang theo đồ ăn, nước uống và dụng cụ cần thiết khi đi xem pháo hoa

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo luôn mang đủ nước uống như nước lọc, nước trái cây, sữa,… để giúp bổ sung năng lượng, tránh mệt mỏi vì không gian đông đúc và thời gian chờ đợi quá lâu. Đặc biệt, hãy nhớ mang theo một ít tiền mặt để phòng trừ trường hợp người bán hàng không nhận chuyển khoản nếu bạn cần mua gì đó.

Lưu ý thời tiết

Tháng 6 tại Đà Nẵng là thời điểm chuyển mình sang những ngày hạ nóng bức. Nhiệt độ trung bình từ 32 đến 35 độ C. Tuy nhiên, vào ban đêm, mưa rào bất chợt có thể xuất hiện, mang đến bầu không khí mát mẻ, sảng khoái. Do đó, để có một trải nghiệm trọn vẹn tại Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng 2024, du khách nên thường xuyên cập nhật dự báo thời tiết qua các ứng dụng điện thoại hoặc website uy tín. Việc mang theo một chiếc áo mưa nhỏ cũng sẽ là một “bảo bối” hữu ích.  Như vậy bạn không bị bất ngờ bởi những cơn mưa rào bất chợt.

Lưu ý thời tiết

Sạc đầy pin điện thoại

Điện thoại là một trong những vật dụng hữu ích đồng hành với bạn trong các sự kiện đông đúc. Bởi vậy một chiếc điện thoại được nạp đủ pin, sẽ là điều vô cùng quan trọng. Như vậy, bạn chắc chắn sẽ không bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc nào của màn trình diễn pháo hoa với nhiều thước phim hay hình ảnh sống động.

Sạc đầy pin điện thoại

Ngoài ra, điện thoại sẽ giúp bạn có thể liên lạc với người thân và bạn bè dễ dàng hơn nếu chẳng may bị lạc đường hoặc đơn giản là tìm kiếm thông tin về các địa điểm ăn uống, vui chơi giải trí xung quanh khu vực tổ chức lễ hội. Bên cạnh đó, du khách có thể mang theo cục sạc pin dự phòng hoặc bộ sạc di động để có thể sạc lại nếu cần thiết.

Lựa chọn trang phục phù hợp

Trong các dịp lễ hội, ai cũng muốn khoác lên mình những bộ cánh lộng lẫy nhất để hòa mình vào không khí sôi động. Tuy nhiên, bên cạnh sự xinh đẹp, hãy ưu tiên sự thoải mái cho bản thân. Hãy chọn những trang phục mềm mại, có độ co giãn tốt để dễ dàng di chuyển trong đám đông. Nên hạn chế trang phục bó sát hay quá hở hang, thay vào đó là những bộ cánh thanh lịch, nhẹ nhàng nhưng vẫn tôn lên nét đẹp của bạn.

Lựa chọn trang phục phù hợp

Đối với phụ kiện, hãy chọn những món đồ đơn giản, tinh tế. Giày cao gót có thể khiến bạn trở nên nổi bật hơn, nhưng hãy cân nhắc kỹ về độ cao để đảm bảo sự thoải mái và an toàn trong suốt thời gian di chuyển và chen lấn.

Bảo vệ vật dụng cá nhân

Khi mọi người tập trung đông đúc để xem pháo hoa, tiếng ồn và sự náo nhiệt có thể khiến bạn mất tập trung và dễ quên đồ đạc. Kẻ gian thường lợi dụng sự hỗn loạn này để thực hiện hành vi trộm cắp. Do đó, chỉ mang theo những vật dụng thực sự cần thiết. Hạn chế tuyệt đối mang theo đồ trang sức đắt tiền hoặc các vật dụng có giá trị lớn. Luôn đảm bảo cất giữ đồ đạc của bạn trong túi xách hoặc balo có khóa kéo an toàn. Tốt nhất là bạn nên đeo túi xách trước ngực hoặc bụng để dễ dàng quan sát.

Luôn ở gần nhau để không ai bị lạc

Ở các khu vực xem pháo hoa, việc chen lấn, xô đẩy là điều khó tránh khỏi. Nếu không chú ý, rất dễ bị lạc mất nhau. Đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi.  Việc giữ chặt tay hay ẵm các bé là những lưu ý quan trọng dành cho bố mẹ. Đám đông có thể khiến các bé hoảng sợ và dễ bị lạc. Đồng thời các khu vực quá đông đúc sẽ khiến các bé bị ngộp thở.

Luôn ở gần nhau để không ai bị lạc

Chú ý giữ gìn vệ sinh môi trường

Để góp phần tạo nên thành công cho lễ hội, bên cạnh việc thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, mỗi du khách cũng cần nâng cao ý thức gìn giữ vệ sinh môi trường chung. Bạn đừng quên thu gom rác thải, túi nilon của bản thân.  Đồng thời nhắc nhở những người xung quanh, bỏ rác vào thùng đúng nơi quy định. Tuyệt đối không vứt rác ra đường, sông suối, khu vực công cộng.

Với những chia sẻ về kinh nghiệm xem pháo hoa Đà Nẵng 2024 của chúng tôi, hy vọng bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời. Hãy lên kế hoạch sớm và chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể tận hưởng trọn vẹn màn trình diễn pháo hoa rực rỡ và ấn tượng này.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực du lịch, chúng tôi hiểu rõ những điều khách hàng cần và mong muốn. Các tour du lịch của Saigontourism được thiết kế tỉ mỉ, đảm bảo mang đến cho bạn những trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Bạn có thể tùy chỉnh thời gian và ngân sách của mình để phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân. Dưới đây là một số tour du lịch tiêu biểu mà chúng tôi muốn giới thiệu:

Chương trình tour Phan Thiết 2 ngày 1 đêm

Chương trình tour Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

Chương trình tour Phan Thiết 1 ngày

Chương trình tour Long Hải 2 ngày 1 đêm

Chương trình tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Chương trình tour Nha Trang 2 ngày 2 đêm

Chương trình tour Nha Trang 3 ngày 2 đêm

Chương trình tour Tây Ninh 1 ngày

Chương trình tour Nha Trang 1 ngày

Chương trình tour Hồ Tràm 1 ngày

Tour đảo Điệp Sơn 1 ngày

Tour suối Hoa Lan – Đảo Khỉ 1 ngày

Tour đảo Yến 1 ngày

Tour Vịnh San Hô – Làng Chài – Con Sẻ Tre 1 ngày

Tour Vịnh San Hô – Làng Chài – Bãi Tranh 1 ngày

Tour Vịnh San Hô – Làng Chài – Hòn Tằm 1 ngày

Tour Trí Nguyên – Vịnh San Hô – Con Sẻ Tre 1 ngày

Tour du lịch Vinpearl 5 sao 1 ngày

Tour Dốc Lết 1 ngày

Tour Bãi Dài 1 ngày

Tour suối Ba Hồ 1 ngày

Tour Hòn Chồng – City Tour 1 ngày

Tour Đồng Cừu 1 ngày

Tour 5 đảo VIP Love Island 1 ngày

Tour du thuyền 5 sao Sealife 1 ngày

https://www.scoop.it/topic/cong-ty-du-lich-saigontourism/p/4152322623/2024/04/17/bien-lagi-binh-thuan-co-nhung-trai-nghiem-gi-hap-dan https://www.pinterest.com/pin/1085649053918558420 https://sgtourism176.wordpress.com/2024/04/17/di-tich-chien-thang-tua-hai-noi-ghi-dau-lich-su-hao-hung-cua-dan-toc/   https://folkd.com/link/Bi---n-Lagi-B--nh-Thu---n-c---g---HOT-2024-     https://www.instagram.com/p/C52WAF5SUTv/ https://www.linkedin.com/posts/s%C3%A0i-g%C3%B2n-du-l%E1%BB%8Bch-51822a259_b%E1%BA%A1n-%C4%91ang-t%C3%ACm-ki%E1%BA%BFm-m%E1%BB%99t-%C4%91%E1%BB%8Ba-%C4%91i%E1%BB%83m-du-l%E1%BB%8Bch-activity-7186218591778738178-M_is?utm_source=share&utm_medium=member_desktop https://twitter.com/lich_sai/status/1780453142502445192   https://gab.com/sgtourism176/posts/112284671975676049

Kinh nghiệm xem pháo hoa Đà Nẵng 2024 bạn cần biết Kinh nghiệm xem pháo hoa Đà Nẵng 2024 bạn cần biết Reviewed by Saigontourism on 23:09 Rating: 5

Không có nhận xét nào

Post AD